ที่เที่ยว พัทยา 2024

หัวข้อแนะนำ

ที่เที่ยว พัทยา 2024  วันหยุดยาวนี้ใครไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน? ยังไงก็มาพักผ่อนริมชายหาดใกล้กรุงเทพฯ ที่ชิลล์ๆ สบายๆ เหมือนพัทยาได้นะ วันนี้เราได้รวบรวมรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวมาให้ครบถ้วนแล้ว! สะสมทุกสไตล์! ตอบโจทย์นักเดินทางทุกประเภทด้วย 10 ที่เที่ยวในพัทยา ครบครันทุกแลนด์มาร์ค เที่ยวไหน ทุกสไตล์ ? ไปดูกันเลย

 

ที่เที่ยว พัทยา 2024 ที่เที่ยวเปิดใหม่ ใกล้กรุงเทพฯ ไปเช้าเย็นกลับได้

ทะเลพัทยาใกล้กรุงเทพฯ ที่เที่ยว พัทยา 2024 ในจังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีผู้คนไปตลอดทั้งปี เพราะที่นี่มีทั้งที่พัก ทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยว และร้านอาหารอร่อยๆ สิ่งอำนวยความสะดวกมากมายสำหรับนักท่องเที่ยว ไม่แปลกที่ใครๆ นึกถึงพัทยาเป็นอันดับแรกเมื่อพูดถึงทะเลใกล้กรุงเทพฯ แต่นอกจากทะเลแล้วยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอื่นๆ มาให้ชมกันอีกด้วย ยังมีอีกหลายสิ่งที่รอให้คุณเช็คอิน และวันนี้ ก็ไม่พลาดที่จะชวนทุกคนไปเที่ยวพักผ่อนวันหยุดนี้ด้วยการแนะนำ 10 ที่เที่ยวในพัทยา 2024 รวมถึงจุดเช็คอินยอดนิยม มาดูกันว่ามีจุดไหนบ้างที่ต้องแวะถ่ายรูปกัน

 

ปราสาทสัจธรรม

ปราสาทสัจธรรม ปราสาทที่ใหญ่ที่สุดที่แกะสลักจากไม้ทั้งหมดในประเทศไทย เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีแนวคิดร่วมสมัยที่ผสมผสานศิลปะสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้นเข้ากับศิลปะรัตนโกสินทร์ และเป็นสถานที่จัดแสดงงานแกะสลัก อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ลองแกะสลักด้วยมืออีกด้วย โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น ขี่ช้าง ขี่ม้า ขี่เรือเร็ว และขี่เรือดังสนั่นโบราณเพื่อชมทิวทัศน์

 

หาดพัทยา

หาดพัทยา เป็นชายหาดหลักของพัทยา มีความยาว 3 กิโลเมตร มีถนนเลียบชายหาด และปัจจุบันหาดพัทยาได้มีการจัดพื้นที่ชายหาดให้กว้างขึ้น พร้อมด้วยกิจกรรมสนุกๆอย่างบานาน่าโบ๊ต เรียกได้ว่านั่งชิวๆ ชิลๆ บนชายหาดได้เลย

ที่ตั้ง : เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
GPS : https://maps.app.goo.gl/bE1kpeHwKLCjYSFc9

 

ถนนคนเดินพัทยา (Walking Street)

ถนนคนเดินพัทยา (Walking Street) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เพื่อน ๆ คนไหนมาเที่ยวพัทยาต้องไม่พลาดเลย เพราะมีทั้งร้านอาหาร บาร์ พร้อมสีสันละลานตาในยามค่ำคืนของเมืองพัทยา ที่ต้องมาลองสัมผัสสักครั้งหนึ่ง

ที่ตั้ง : Walking St, เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
GPS : https://maps.app.goo.gl/m5WvAKyHccxsKt7v5

 

หาดจอมเทียน

หาดจอมเทียน อยู่ห่างจากตัวเมืองพัทยาประมาณ 4 กิโลเมตร และเป็นชายหาดอีกหาดที่ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว แถมตอนนี้ก็มีชายหาดใหม่ดูแลแล้ว ทำให้บริเวณหาดจอมเทียน มีความรู้สึกเหมือนหาดไมอามี่ในอเมริกาเลย พร้อมด้วยมุมถ่ายรูปทางม้าลายยอดนิยม เรียกได้ว่าเป็นอีกจุดที่เมื่อมาถึงหาดจอมเทียนก็ต้องแวะถ่ายรูปกันสักหน่อย และบริเวณนี้ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และร้านกาแฟมากมาย

ที่ตั้ง : หนองปรือ บางละมุง ชลบุรี 10540
GPS : https://maps.app.goo.gl/4oYJqnnpcbhRQ1VA8

 

Monsters Aquarium Pattaya

สถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา มอนสเตอร์ อควาเรียม พัทยา เป็นสวนสัตว์ใกล้กรุงเทพฯ ที่นักท่องเที่ยวจะมาเยือน เรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์แต่ละชนิด นอกจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแล้วยังมีสัตว์อื่นๆ อีกด้วย รวมถึงสัตว์แปลก ๆ สัตว์หายากหลายชนิด เช่น อัลปาก้า และนกฮูกนกอินทรียูเรเชียน ปลาช่อนยักษ์อเมซอน นกอีมู ฯลฯ พร้อมกิจกรรมกับสัตว์ต่างๆ แบบใกล้ชิด คุณพ่อคุณแม่คนไหนที่กำลังมองหาที่เที่ยวให้ลูกน้อยอยู่บ้าง? สถานที่แห่งนี้ถือว่าเหมาะสม

ที่อยู่ : 125/1 หมู่ที่ 8 ถนนเลียบทางรถไฟ ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
เวลาเปิด – ปิด : 09.00 – 18.00 น.
เบอร์โทร : 085 152 3715

 

A’ La Campagne Pattaya

มาหาอะไรอร่อยๆ ทานได้ที่ A’ L พัทยา คาเฟ่สุดร่มรื่นสไตล์สวนชนบทสไตล์ยุโรป ที่ทุกคนสามารถมาพักผ่อนกันเป็นครอบครัวได้ กินอาหารอร่อยๆ ร้านอาหารที่นี่แบ่งเป็น ส้มตำวิลล่า, Tea Factory & More และ ELLE Cafe พัทยา นอกจากนี้ยังมีโซนช้อปปิ้ง เวิร์กช็อปชงชา และกิจกรรมสำหรับเด็ก เช่น เก็บไข่ใส่ตะกร้า ให้อาหารสัตว์อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีมุมสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กๆ ฉันต้องปีนด้วย นากาเวย์

ที่อยู่ : 21/2 ม.1 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
เวลาเปิด – ปิด : จันทร์ – พฤหัสบดี 10.00 – 20.00 น. / ศุกร์ – อาทิตย์ 10.00 – 21.00 น.
เบอร์โทร : 061 441 5181

 

สวนนงนุช พัทยา

สวนนงนุชพัทยา เป็นสถานที่ยอดนิยมในพัทยา อีกทั้งยังเป็นสวนที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ และสวนกระบองเพชร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมสนุกๆ ไม่ว่าจะเป็น พายเรือ หรือเล่นในสระน้ำ มีสัตว์หลายชนิดให้ดู มีศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมไทย และสำหรับครอบครัวที่มีลูกๆ หลานๆ ทางสวนก็มีการจัดแสดงไดโนเสาร์ให้เราได้ถ่ายรูปด้วย

ที่ตั้ง : 34 ตำบล นาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250
เวลาทำการ : 08:00–18:00 น.
โทรศัพท์ : 081 919 2153
Facebook : สวนนงนุช พัทยา Nongnooch Garden Pattaya

 

วัดเขาชีจรรย์

วัดเขาชีจรรย์ พระพุทธรูปแกะสลักบนหน้าผาหินปูนที่สวยที่สุดในพัทยา นอกจากนี้ยังเป็นพระพุทธรูปแกะสลักด้วยเลเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย มีความสูง 109 เมตร หน้าตักกว้าง 70 เมตร ฐานบัวหรือบัลลังก์บัวสูง 21 เมตร ความสูงรวมองค์พระพุทธรูปและบัลลังก์สูง 130 เมตร มีลักษณะนูนต่ำ เรียกได้ว่าเป็นอีกที่หนึ่งเลยทีเดียว ถือเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งที่ต้องแวะสักการะอย่างน้อยหนึ่งครั้ง

ที่ตั้ง : ตำบล บางเสร่ อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250
เวลาเปิด – ปิด : 06.00-18.00 น.
GPS : https://maps.app.goo.gl/xrjhGh9DnQXCNeYo7 

 

Pattaya Dinosaur Kingdom

อาณาจักรไดโนเสาร์พัทยา (อุทยานไดโนเสาร์พัทยา) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับเจ้าตัวน้อยที่จะสามารถเดินทางย้อนเวลากลับไปโลกเมื่อหลายล้านปีก่อนได้ เพราะข้างในจะเป็นทั้งอาณาจักร และศูนย์การเรียนรู้ไดโนเสาร์ที่เคลื่อนไหวได้จริง ใหญ่ที่สุด ที่แรกและแห่งเดียวในพัทยา ทุกที่ที่คุณหันไป ไดโนเสาร์จะเคลื่อนไหวและส่งเสียง ถือว่าสมจริงมาก ภายในยังมีกิจกรรมสุดมันส์ให้คุณได้วิ่งหนีไดโนเสาร์อย่างสนุกสนาน พร้อมอุปกรณ์ขี่ไดโนเสาร์ บ่อขุดฟอสซิลไดโนเสาร์ขนาดใหญ่และโซนให้อาหารสัตว์ สำหรับใครที่วางแผนจะไปเที่ยวพัทยา กำลังมองหาสถานที่สนุกๆ สำหรับการเช็คอินอยู่ใช่ไหม? ต้องเช็คอินกับอุทยานไดโนเสาร์พัทยา

ที่ตั้ง : เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
เวลาบริการ : ทุกวัน เวลา 9.00 – 18.00 น. (จำหน่ายบัตรสุดท้ายเวลา 17.30 น.)
เบอร์ติดต่อ : 033086565
GPS : https://maps.app.goo.gl/xDcrEpxjGwqae5jx8

 

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส สวนน้ำในเครือโซนี่ พิคเจอร์ส เอนเตอร์เทนเมนต์ ร่วมกับบริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด นำภาพยนตร์ฮิตและการ์ตูนดังมาเป็นไฮไลท์ ของสวนน้ำแห่งนี้พร้อมทั้งสร้างธีมให้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ให้เราไปเล่นกับตัวละครด้วย ที่เที่ยว พัทยา 2024

ที่ตั้ง : 888 หมู่ 8 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20250
โทรศัพท์ : 033 004 999
เวลาทำการ : 10:00 – 18:00 น. (ปิดวันพุธ)
Facebook : Columbia Pictures Aquaverse
GPS : https://g.page/ColumbiaPicturesAquaverse?share

 

บทความแนะนำ